ỨNG VIÊN CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI TÌM VIỆC

Xác định cho mình mục tiêu nghề nghiệp: Ngày nay có nhiều bạn trẻ khi học xong, ra trường, không xác định được mình nên theo nghề gì? Làm công việc gì, chính vì vậy khi các bạn đi phỏng vấn đa phàn đều bị trượt. Vậy nên hãy xác định một công việc phù hợp với quá trình được đào tạo, chuyên ngành, kiến thức, kỹ năng, tính cách, sở thích của mình.

Tìm công việc phù hợp với mình để ứng tuyển: Thật phí công sức cho cả bạn và nhà tuyển dụng nếu như bạn cứ thấy việc là ứng tuyển, chẳng cần biết việc đó có phù hợp với mình hay không? Và mình có đạt yêu cầu của vị trí đó không? Và một hệ quả tất yếu là rải thảm hồ sơ trên diện rộng mà vẫn chẳng có nhà tuyển dụng nào gọi cho bạn. để khắc phục điều này các bạn cần Đọc kỹ Mô tả công việc ( xem công việc mình dự tuyển phải thực hiện những gì?), đọc kỹ yêu cầu ( xem nhà tuyển dụng đòi hỏi những yếu tố gì cho công việc này? Mình có đápứng được yêu cầu hay không?)

Tìm hiểu thông tin về Công ty mà mình dự tuyển ( Công ty hoạt động trong lĩnh vực gì? quy mô ra sao? Công ty có thực sự là nơi để mình gắn bó hay không?)

Chuẩn bị một bộ hồ sơ ứng tuyển thật tốt ( không thể thiếu CV nêu bật được kiến thức, kỹ năng và quá trình công tác của mình)

Gửi mail xin việc hoặc nộp hồ sơ một cách chuyên nghiệp: Gửi email cũng là một hình thức chứng tỏ kỹ năng giao tiếp của bạn, do vậy khi gửi mail dù là có file đính kèm CV đi chăng nữa thì bạn vẫn cần phải viết email một cách chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian, nếu một email chuyên nghiệp sẽ thu hút nhà tuyển dụng

Khi đã dự tuyển, luôn chuẩn bị tinh thần nhận điện thoại từ nhà tuyển dụng một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp, sẽ rất phản cảm khi nhà tuyển dụng gọi cho bạn mà câu đầu tiên được nghe là “ alo, mày đang ở đâu đấy? sao giờ này mới gọi?” hoặc phụ huynh của bạn nghe điện thoại “ nó đi vắng rồi nhé!” và cúp điện thoại “rầm” một cái.

Khi được mời thi tuyển/phỏng vấn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần, sức khỏe, kiến thức, Kỹ năng, tác phong, ăn mặc.

Toả sáng trong buổi phỏng vấn: Không có gì là chân lý, chỉ có sự thật mới là chân lý, do vậy hãy nghiêm túc và chân thành trong buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ có thể cân nhắc khi thấy ứng cử viên hơi kém một tí về kiến thức, kinh nghiệm nhưng có thái độ tốt và mong muốn làm việc.

Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp.

TRANTANHR

About Trần Tân HR

Chuyên gia quản trị nguồn nhân lực
This entry was posted in Công việc, Trần Tân HR. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

